เว็บบาสเกตบอล

TOP 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023

TOP 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023

     รองเท้าบาสเกตบอล (Basketball shoes) เป็นรองเท้าที่มีการออกแบบมาเพื่อใช้ในการเล่นกีฬา บาสเกตบอล ซึ่งจะมีลักษณะที่แตกต่างออกไปจากรองเท้าทั่วไป ส่วนมากรองเท้าบาสเกตบอลจะเน้นที่ผู้ใช้งานให้มีการใส่ที่สะดวกสบาย และการสนับสนุนเท้าในขณะที่เล่นบาสเกตบอลได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งการเลือกซื้อ รองเท้าบาส ควรพิจารณาถึงความสะดวกสะบายในการสวมใส่ขณะใช้งาน ความแข็งแรง และความต้านทานในการเคลื่อนไหวของตัวเราเอง

     อีกทั้งต้องเลือกไซต์รองเท้าที่มีความพอดีกับเท้าของเรา เพื่อที่รองเท้าจะได้สนับสนุนเท้าของเราได้อย่างเหมาะสมและเต็มประสิทธิภาพ  ทีมงาน 3hoopsclup ของเราจึงได้รวบรวมข้อมูล รองเท้าบาสเกตบอลปี 2023 ที่มีความฮิตและติดกระแสในการใช้งานมาไว้ใน Top 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023 เพื่อเป็นเเนวทางในการตัดสินใจให้ทุกท่านก่อนที่จะเลือกซื้อรองเท้าแต่ละคู่ ไปชมกันเลย

10. Adidas Trae Young 1

Trae Young 1 TOP 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023

    อันดับที่ 10 หากจะพูดถึง รองเท้าบาสเกตบอลยอดฮิต 2023 Adidas Trae Young 1 เป็นรองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์ รุ่นแรกของการ์ดจ่ายตัวหลักของทีมพญาเหยี่ยวอย่าง Trae Young หลังจากที่ตัวเขาได้มีการเซ็นสัญญาเข้าสังกัดกับแบรนด์ Adidas ซึ่งรองเท้ารุ่นนี้ได้พัฒนามาจาก ADIDAS N3XT L3V3L ที่ตัวเขาได้สวมใส่ลงทำการแข่งขันในฤดูกาล 2021 จนสุดท้ายทางแบรนด์ Adidas ก็ได้ออกรองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์รุ่นแรกของตัวเขาออกมาให้ได้ติดตามกัน

     ซึ่งรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้เป็นรองเท้าบาสที่สุดยอดและคุ้มค่าที่สุดในปี 2023 เลยก็ว่าได้ หากจะเทียบประสิทธิภาพของตัวรองเท้ากับราคาที่ต้องจ่ายแล้ว บอกได้เลยว่ายังไงก็คุ้ม สำหรับราคา 4,700 บาท แลกกับสีสันที่สวยงามและประสิทธิภาพรองเท้าที่ไม่เป็นรองแบรนด์ดังผู้อื่นอย่างแน่นอน จึงทำให้ Trae Young 1 ได้เข้ามาติดใน Top 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023 นี้นี่เอง

9. Adidas Harden Volume 7

Harden Volume 7 TOP 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023

    ใน อันดับที่ 9 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางแบรนด์ Adidas ได้ออกมาเปิดตัวรองเท้าบาสที่คลาสสิคที่สุดในยุคนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อทางแบรนด์ได้ปล่อยภาพรองเท้าบาส Harden Volume 7 ที่เหล่าวัยรุ่นยุคใหม่ก็คงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “รองเท้าอะไรทำไมดูโบราณจัง” แต่สำหรับเหล่านักบาสยุค 90 กลับมองว่าเป็นรองเท้าที่สวยงาม ดูดี และมีความล้ำสมัย

     จนกระทั่งได้มีเหล่านักบาสชื่อดังได้ออกมารีวิวถึง Performance ของตัวรองเท้าที่ดีเกินกว่าจะบรรยาย ทำให้นักบาสเกตบอลรุ่นใหม่หลายคนต้องไปจัดมาลองกับตัวเอง จนผลสุดท้ายรองเท้า Adidas Harden Volume 7 กลับกลายเป็นรองเท้าที่ฮิตติดตลาดในเมืองไทยมากเป็นอันดับ 9 จากยอดขายทั่วประเทศเลยทีเดียว นี่จึงเป็นเหตุผลที่รองเท้าคู่นี้ได้ติดอยู่ใน Top 10 รองเท้าบาสยอดฮิตปี 2023 นี้อีกด้วย

8. Li-Ning Wade 808 Vol.2

Wade 808 TOP 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023

    อันดับที่ 8 เมื่อพูดถึง Top 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023 หลาย ๆ ท่านก็คงไม่คิดว่ารองเท้าคู่นี้จะมาอยู่ใน 10 อันดับ ของเราด้วย เพราะเนื่องจากเป็นรองเท้าที่ไม่ได้มีความนิยมจากผู้เล่นใน NBA สักเท่าไหร่ เราจึงจะมาบอกถึงรองเท้าบาสสุดคุ้ม ที่จ่ายน้อยแต่คุ้มค่าในราคาไม่เกิน 3,500 บาท  นั่นก็คือ Li-Ning Wade 808 2 ของเรานี่เอง ซึ่งรองเท้าคู่นี้เป็น signature ของผู้เล่นในตำนานอย่าง Dwyane Wade

สุดยอดผู้เล่นของทีม ไมอามี่ ฮิต ที่ได้ออกรองเท้ามาหลายรุ่นเหลือเกิน แต่รองเท้าของเขาก็เป็นที่นิยมแค่ในประเทศจีน จนกระทั่งพี่จีนเริ่มตีตลาดเอเชียมากยิ่งขึ้น จนทำให้ยอดขายของแบรนด์ Li-Ning มีเพิ่มมากขึ้นอย่างน่าตกใจ ยิ่งในตลาด รองเท้าบาสในประเทศไทย แล้วต้องรอพรีออเดอร์นานเป็นเดือนเลยทีเดียว หากให้ แนะนำรองเท้าบาสดี ๆ รองเท้าบาสราคาถูก ก็คงไม่พ้น Wade 808 อย่างแน่นอน

7. Puma MB.02

Puma MB02 TOP 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023

    และ อันดับที่ 7 เมื่อพูดถึง รองเท้าบาส ที่มี performance ที่ดีในยุคนี้ ก็คงไม่พ้น Puma MB.02 ที่ทางทีมงาน 3hoopsclup ได้นำรองเท้าคู่นี้มาอยู่ในอันดับที่ 7 ในการจัดอันดับ Top 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023 บอกได้เลยว่าเป็นรองเท้าบาสอีก 1 คู่ที่หลาย ๆ คนควรจะมีเก็บไว้ใช้งาน ด้วยความแสบของเจ้า Lamelo Ball ที่ผสมความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเขาเข้ามาไว้ในรองเท้ารุ่นนี้

     อีกทั้งประสิทธิภาพการใช้งานที่บอกได้เลยว่ารองเท้ามีน้ำหนักเบาสุด ๆ ช่วยให้การวิ่งของคุณนั้นลื่นไหลขึ้นกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน และเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้คุณออกแรงกระโดดเพียงน้อยนิดก็จะทำให้คุณกระโดดสูงขึ้นได้อย่างกับติดสปริงไว้ที่เท้า ซึ่งเป็นรองเท้าอีก 1 คู่ที่ควรค่ากับการใช้งานอย่างยิ่งในปี 2023 นี้

6. Nike Ja 1
Nike Ja 1 TOP 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023

     เดินทางมาถึง อันดับที่ 6 แล้วสำหรับรองเท้า Top 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023 ที่มาถึงคู่นี้บอกเลยว่าคงโดนใจหลาย ๆ คนไม่มากก็น้อย เพราะเจ้าของรองเท้ารุ่นนี้มีการเล่นที่ค่อนข้างดุดัน ว่องไวและแข็งแกร่ง ทั้งแรงกระโดดที่สูงอย่างกับมีวิชาตัวเบา ทำให้หลาย ๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอรองเท้าของตัวเขาออกมาวางจำหน่าย นั่นก็คือ Nike Ja 1 ซึ่งเป็นรองเท้า signature shoes รุ่นแรกของ Ja Morant ทำให้เหล่านักบาสหลายคนอยากจะเห็นเทคโนโลยีของรองเท้ารุ่นนี้ ว่าแบรนด์ Nike จะใส่อะไรมาให้บ้าง

     เพราะด้วยสไตล์การเล่นของเจ้าของรองเท้าเองที่ค่อนข้างดุดัน คงต้องมีระบบเซฟตี้หลายอย่างในตัวรองเท้าอย่างแน่นอน และก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ เพราะ Nike ได้ทำรองเท้าออกมาได้มีน้ำหนักเบาอย่างมาก และมี Performance ที่ค่อนข้างเยี่ยมเลยทีเดียว กลับราคาที่เปิดตัวออกมา 4,000 ต้นๆ บอกได้เลยว่าโคตรคุ้มค่าสำหรับ รองเท้าบาสปี 2023

5. NIKE-ZOOM FREAK 4
NIKE-ZOOM FREAK 4 TOP 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023

     และใน อันดับที่ 5 เป็นรองเท้าประจำตัวของผู้นำทีมพญากวาง อย่าง ยานิส อันเททูคุมโป ที่ได้ออกรองเท้าของตัวเองกับแบรนด์ Nike มาถึงรุ่นที่ 4 กันเลยทีเดียว แล้วบอกได้เลยว่าตั้งแต่รุ่น 1 จนถึงปัจจุบัน รองเท้าของตัวเขาได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก กับยอดขายที่ถล่มทลายแทบจะผลิตของไม่ทันกันเลยทีเดียว

     ด้วยระบบของตัวรองเท้าที่เรียกได้ว่าสุดยอด และมีรูปทรงที่ทันสมัยหรูหราไม่ซ้ำใคร ใส่ยังไงก็ดูดี ถ้าหากให้เลือกเก็บรองเท้าไว้ในตู้ก็คงต้องมี NIKE-ZOOM FREAK 4 ติดไว้ด้วยอย่างแน่นอน ดังนั้นรองเท้าคู่นี้จึงได้มาอยู่ใน Top 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023 ที่เราได้ทำการจัดอันดับขึ้นครั้งนี้นี่เอง บอกได้เลยว่าสายที่สายลุยไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

4. NIKE Kobe 6 Protro
NIKE Kobe 6 Protro TOP 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023

     ใน อันดับที่ 4 เป็น รองเท้าบาส รุ่นไหนไปไม่ได้เลยนอกจาก NIKE Kobe 6 Protro ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น รองเท้าบาสที่ใส่ดีที่สุด ในโลกในปัจจุบัน ซึ่งเป็นการกลับมารีรันและปรับปรุงวัสดุที่ใส่ไในรองเท้าใหม่เกือบทั้งหมด NIKE Kobe 6 ในรุ่นเก่า จึงทำให้การใช้การของตัวรองเท้าตอบโจทย์กับสไตล์การเล่นบาสเกตบอลในยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น จึงทำให้รองเท้าคู่นี้้เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักบาสเกตบอลในประเทศ และต่างประเทศ

     ด้วยความเป็นตำนานของ Kobe Bryant เองที่ได้สร้างปประวัติศาสตร์ในกีฬาบาสเกตบอลไว้อย่างมากมาย จึงทำให้เขานั้นเป็นแรงบัลดาลใจในการฝึกฝนตัวเองต่อนักบาสเกตบอลหลาย ๆ คนทั่วโลก โดยหลังจากที่ตัวเขาได้เสียชีวิตลงนั้น ทำให้ราคารองเท้าบาส รุ่นนี้มีการดีดขึ้นสูงไปได้ 10,000+ บาทเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการเหมาะอย่างยิ่งหากจะมีรองเท้าบาส NIKE Kobe 6 Protro ไว้ในตู้โชว์

3. NIKE Kobe 5 Protro
NIKE Kobe 5 Protro TOP 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023

     ใน อันดับที่ 3  NIKE Kobe 5 Protro เป็นรองเท้าบาสอีกหนึ่งคู่ที่แทบจะไม่ต่างอะไรกับในอันดับทก่อนหน้านี้เลย ซึ่งตัวรองเท้ามีรูปทรงและเทคโนโลยีที่ค่อนข้างคล้ายกัน ปรับเปลี่ยนเพียงแค่เล็กน้อย เพื่อให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น แต่จากปากผู้ใช้งานจริงหลายท่าน ได้ออกมาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หากจะใช้เพื่อการเเข่งขัน NIKE Kobe 5 จะตอบโจทย์มากกว่า เพราะวัสดุตัวรองเท้าจะมีความแข็งแรงกว่า NIKE Kobe 6 ทางทีมงาน 3hoopsclup ถึงได้เอารองเท้าคู่นี้มาอยู่ใน Top 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023 นี้ด้วยนั่นเอง

2. Curry Flow 10
Curry Flow 10 TOP 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023

    อันดับที่ 2 ในลำดับนี้จะต้องเป็น Curry Flow 10 เท่านั้น ซึ่งเป็นรองเท้าของนักบาสเกตบอล ที่เปลี่ยนสไตล์การเล่นของ นักบาสทั่วโลก ด้วยการเล่นที่ชาญฉลาด และการยิงลูก 3 คะแนนที่เรียกได้ว่าเป็นเบอร์หนึ่งของวงการบาสเกตบอลโลกเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าหลาย ๆ คนมีความชื่นชอบในตัวของ Staph Curry อยู่แล้วโดยเฉพาะนักบาสเกตบอลรุ่นใหม่ ๆ

     ก็ไม่แปลกใจที่จะมองไปทางไหนของสนามบาสก็จะมี Curry Flow 10 อยู่แทบทุกที่ ด้วยรูปทรงรองเท้าที่โฉบเฉี่ยว และมีน้ำหนักที่เบาเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ที่สวมใส่ไม่รู้สึกล้าขาเวลาที่วิ่งในสนามเป็นเวลานาน และมาพร้อมกับเทคโนโลยีในการเคลื่อนไหวร่างกายเวลาที่คุณเล่นบาสเกตบอลอีกมากมาย จึงทำให้ Curry Flow 10 มาอยู่ในอันดับที่ 2 Top 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023 นั่นเอง

1. NIKE AIR ZOOM G.T. CUT 2
NIKE GT CUT 2 TOP 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023

   และใน อันดับที่ 1 จะเป็นคู่ไหนไปไม่ได้นอกจาก NIKE GT CUT 2 จากแบรนด์ยอดนิยม อย่าง NIKE นั่นเอง มาจนถึง รองเท้าบาสยอดฮิต 2023 จนได้ กับรองเท้าที่มียอดขายและได้รับความนิยมมากที่สุด ที่มีการพัฒนาจากรองเท้าวิ่งธรรมดา ๆ จนกลายมาเป็น Basketball shoes ที่เรียกได้ว่าไม่่มีรุ่นไหนดีไปกว่านี้อย่างแน่นอน 

ซึ่งรองเท้า NIKE AIR ZOOM G.T. CUT 2 ได้รับคำชื่นชมและความนิยมเป็นอย่างมากในวงการ NBA จนทำให้นักบาสเกตบอลหลาย ๆ คนต้องหาซื้อมาลองใส่ ด้วยความที่มีดีไซน์ที่ทันสมัย เรียบ เท่ และดูสปอร์ต จะใส่เล่นกีฬาไหนก็ดูดี บวกกับศักยภาพของตัวรองเท้าที่ใส่เทคโนโลยีมาอย่างเต็มระบบ ก็ไม่แปลกใจที่จะมาอยู่ในอันดับที่ 1 ในการจัดอันดับ Top 10 รองเท้าบาสยอดฮิต 2023 นี้ได้ สุดท้ายนี้ เพื่อน ๆ ท่านใดถูกใจรองเท้าคู่ไหนก็ลองไปหามาใส่กันได้เลย   >> hoopsstationth

อ่านข่าวบาสเพิ่มเติม :: หน้าแรก